Bộ màu sắc ngành hàng trong kinh doanh

Đóng góp bởi: admin 89 lượt xem Đăng ngày 05/09/2024 Chia sẻ:
puno vn ifpDUjIKJ2
Tóm tắt

Màu Sắc Đặc Trưng Cho Kinh Doanh là như thế nào ?

Màu sắc có thể được xem là linh hồn của logo. Mỗi màu sắc đều chứa đựng một ý nghĩa khác nhau, ngay cả màu trắng và đen cũng tạo được sức hút mạnh mẽ với một số đối tượng nhất định. Một số nghiên cứu về tâm lý và màu sắc đã phát hiện rằng mỗi màu khác nhau sẽ có sức ảnh hưởng lên tâm trí con người theo cách khác nhau.

Dù muốn hay không, màu sắc vẫn có sức ảnh hưởng đến hành vi và cảm xúc của bạn. Bạn có thể không nhận thấy điều đó nhưng nó có thể làm vậy. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các doanh nghiệp ở mọi nơi trên thế giới tận dụng tối đa màu sắc để tiếp thị sản phẩm của họ và làm cho chúng trông đẹp hơn.

Màu sắc ảnh hưởng đến khách hàng thông qua logo công ty, bao bì, nội thất cửa hàng, thiết kế trang web và giúp hình thành và củng cố hình ảnh thương hiệu đó, ngoài ra màu sắc còn có thể kích thích sự thèm ăn của khách hàng đối với sản phẩm.

Bộ màu sắc ngành hàng trong kinh doanh

Để tận dụng tối đa chức năng của màu sắc, bạn phải lựa chọn màu sắc phù hợp với ngành hàng mà bạn đang kinh doanh.

Đơn giản bởi vì màu sắc sẽ ảnh hưởng tới cảm xúc mua hàng của khách hàng, khi đó sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thành người mua hàng.

Các bạn có thể áp dụng “bộ màu sắc ngành hàng trong kinh doanh” trong việc:

 

  • Lựa chọn màu sắc cho thương hiệu
  • Màu sắc cho cửa hàng
  • Màu sắc cho font chụp ảnh sản phẩm
  • Màu sắc chủ đạo cho website

 

Dưới đây là một số ý tưởng chọn lựa màu sắc theo nhóm ngành kinh doanh của doanh nghiệp:

Màu sắc ngành hàng Ẩm Thực:

puno vn yCJLUiFePL

Táo Bạo, Mãnh Liệt, Quyến Rũ, Năng Lượng, Sự Phấn Khích Và Niềm Đam Mê 

Logo thương hiệu lớn: Coca-cola, H&M, KFC, Toyota, Toshiba, Cogate,…

Màu sắc ngành hàng Ẩm Thực làm tăng khả năng kích thích trong tâm trí của bạn, làm cho khí thế của bạn được đẩy lên cao, nó thường được kết hợp với năng lượng, sự phấn khích và niềm đam mê. Hơn nữa đặc điểm của màu đỏ là rất khiêu khích và nó làm gia tăng sự hứng thú của khách hàng với thương hiệu.

Là màu sắc được gọi là “chiến binh – chiến thắng” sự mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng nhưng màu đỏ cũng là màu cho biểu tượng cảnh báo nguy hiểm hoặc giận giữ.

Đối với một số thương hiệu đồ ăn nhanh, thức uống như KFC, Coca-cola thì màu đỏ mang sắc thái kích thích sự thèm ăn. Điều này giải thích tại sao nó được sử dụng trong rất nhiều logo sản phẩm thực phẩm, đồ ăn, đồ uống.

Màu sắc ngành hàng Làm Đẹp

puno vn CO87TbX5au

Trẻ Trung, Thơ Mộng, Mềm Mại, Dễ Thương, Tạo Cảm Giác Nhẹ Nhàng

Đây là màu mag mọi người vẫn thương hay bảo là màu “bánh bèo”, màu của tình yêu, cũng là màu sắc tượng trưng cho sự nữ tính nhất. Nhẹ nhàng nhưng không kém phần cá tính. Các thương hiệu sử dụng màu hồng làm màu chủ đạo thường hướng đến dự trẻ trung, vui vẻ, tràn đầy năng lượng. Vì vậy sắc hồng được dùng nhiều cho các thương hiệu về trẻ thơ, thời trang, làm đẹp hay tình yêu,…

Màu sắc ngành hàng Công Nghệ

puno vn

Thiên Nhiên, Tươi Mới, Sạch & An Toàn, Êm Đềm, Thanh Bình

Màu xanh của thiên nhiên luôn gợi cho chúng ta cảm giác trong lành và “mắt mắt”. Xanh lá mang ý nghĩa sức khỏe, tươi mát, êm đềm và thanh bình.

Gam màu xanh lá đậm có ý nghĩa khác với màu xanh lá nhạt:

Xanh lá đậm thuộc nhớm màu cổ điển, tảo cảm giác ổn định, khỏe mạnh, khao khát, phát triển.

Màu xanh lá nhạt cho cảm giác ngon miệng, mát mẻ, sạch sẽ và an toàn đó là lý do mà màu xanh lá cùng thường được bắt gặp trong các siêu thị, bệnh viện, nhà thuốc, các cửa hàng sức khỏe,…

Xanh lá cây và Xanh dương thường được sử dụng khi bạn muốn nhấn mạnh các sản phẩm, dịch vụ hướng tới thiên nhiên. Đây là một màu sắc khá dịu dàng, yên bình, tươi mới và đặc biệt là rất đáng tin cậy.

Màu sắc ngành hàng Nhà Hàng

puno vn WOaG83PHgN

Mộc Mạc, Bền Bỉ, Thân Thiện, Trung Tín Và Tin Cậy

Chọn màu sắc hoàn hảo cho logo nhà hàng, quán bar hoặc quán cà phê có thể khó khăn vì có rất nhiều yếu tố bạn cần tính đến. Trước hết, hãy xác định đối tượng khách hàng (những bữa tiệc đắt đỏ hay là bình dân)? Nếu bạn muốn nhấn mạnh mặt sang trọng của logo, hãy sử dụng kết hợp đen trắng hoặc màu của các kim loại quý (vàng, bạc, bạch kim).

Điều tiếp theo bạn nên xem xét là nhóm tuổi của khách hàng của bạn. Đối với các nhà hàng gia đình, hãy sử dụng một màu sắc sống động được hỗ trợ bởi các màu pastel làm nền hoặc các màu dịu nhẹ như nâu đậm, vàng bơ hoặc xanh lá cây. Thế hệ trẻ sẽ yêu thích những màu sắc rực rỡ của các màu sắc như màu đỏ ruby, đỏ tươi, tím hoặc xanh ngọc lục bảo.

Màu sắc ngành hàng Du Lịch

puno vn OALlceaieh

Trẻ Trung, Vui Tươi, Lạc Quan

Đây cũng là màu được nhiều thương hiệu lựa chọn mới mong muốn gợi sự vui tưới, lạc quan đến khách hàng của mình.

Điểm thêm màu vàng vào logo mang lại sự tươi vui, lạc quan và yêu đời. Đây là màu gây sự chú ý và nổi bật giữa đám đông so với các màu khác. Nhiều thương hiệu dung chi tiết màu vàng làm tăng bản sắc thương hiệu.

Màu sắc ngành hàng Nội Thất

puno vn Cd0U6TaP7L

Thân Thiện, Sáng Tạo, Vui Vẻ, Năng Động

Màu cam là màu sắc lý tưởng để các thương hiệu pha trộn sự lạc quan và sức sống của thương hiệu tươi trẻ. Đây là màu thể hiện sự nổi bật lên nhờ độ sáng của sắc da cam, nó toát lên một nguồn năng lượng vô tận.

Hơn nữa màu cam cũng như tone vang cũng là màu sắc vui vẻ gợi lên một cảm giác thân thiện và khiến khách hàng muốn khám phá nó.

Cũng có người cho rằng màu cam mang lại sắc thái của sự đổi mới và tư duy hiện đại phá cách. Mang lại cảm giác của sự bức phá, nổi bật, sáng tạo và nhiệt tình.

Vì những ý nghĩa đó mà màu can rất phù hợp với ngành hàng Nội Thất

Màu sắc ngành hàng Spa & Healthy

puno vn ifpDUjIKJ2

Tin Cậy, Ôn Hòa, Sự Thoải Mái, Chắc Chắn Và Tính Đảm Bảo

Đây có là là màu sắc chủ đảo phổ biến nhất thường được các thương hiệu lựa chọn. Xanh dương đem lại cho người khác sự tin cậy và có cảm giác rất thoải mái khi nhìn vào nó. Đây cũng là màu gắn liền với sự sự tin tưởng, bảo mật và nó là điều mà khách hàng cần ở một doanh nghiệp dịch vụ, 

Hơn thế nữa xanh blue còn thể hiện sự ôn hòa và nó là một màu sắc thương hiệu tuyệt vời giúp các doanh nghiệp gây ấn tượng với khách hàng, mang ý nghĩa truyền tải những tính năng tuyệt vời nhất thông qua màu xanh blue

Màu sắc ngành hàng Giáo Dục

puno vn

Sự quý phái, trực giác và ý chí chia sẻ kiến thức

Nếu bạn thiết kế logo dành cho trung tâm giáo dục, các lớp học hoặc hội thảo kỹ năng, sử dụng các màu sắc mềm mại sẽ làm cho thương hiệu của bạn cảm thấy dễ tiếp cận và chuyên nghiệp hơn. Nó có thể là màu royal blue, teal, jade green, bronze, carmine.

Mặt khác, các trường thời trang có thể khuấy động những màu sắc táo bạo như đỏ tươi, cam sáng hoặc fuschia.

Màu sắc ngành hàng Tài Chính, Bảo Hiểm

puno vn 1SCAsp2acS

Tạo cảm giác về sự tin tưởng, có trách nhiệm về tài chính và tính bảo đảm

Nếu bạn đang thiết kế bộ màu sắc ngành hàng cho một công ty bảo hiểm, bạn biết rằng chìa khóa thành công của doanh nghiệp này là niềm tin của khách hàng. Đó là lý do tại sao bạn muốn thương hiệu này trông đáng tin cậy, chào đón.

Tất cả các sắc thái của màu xanh sẽ là một lựa chọn hợp lý cho logo của một công ty bảo hiểm. Một bảng màu như vậy sẽ hỗ trợ thương hiệu và làm cho khách hàng tin tưởng thương hiệu đó. Màu xanh + trắng là một bộ đôi cổ điển.

Tuy nhiên, nếu bạn nhìn vào logo của các công ty bảo hiểm hàng đầu, bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết trong số họ sử dụng màu xanh lam. Nếu bạn muốn nổi bật, hãy chuyển sang màu tím đậm, xanh lá cây hoặc vàng. Kết hợp những màu sắc này với màu trắng trung tính để có được vẻ thanh lịch.

Màu sắc ngành hàng Cà Phê

puno vn

Thể hiện sự đơn giản, mộc mạc, bền bỉ và ổn định

Sắc màu địa diện cho sự đơn giản thường được thương hiệu ưa thích lựa chọn để phản ánh sự ổn định, sức mạnh, yêu thích sự cổ điển và đáng tin cậy, không thích sự táo bạo mà muốn dung hòa mọi thứ. Vì là màu trung tính, nhã nhặn nên thường được các thương hiệu yêu thích sự nhẹ nhàng tinh tế như nội thất, cafe, thời trang giày,…

Màu sắc ngành hàng Giải Trí

puno vn ApzYz1ra6I

Mạnh Mẽ, Huyền Bí, Quyền Uy, SangTrong & Cổ Điển

Màu đen thường được sử dụng và yêu thích bởi các thương hiệu cao cấp có pha trộn các yếu tố cổ điển và mạnh mẽ.

Đây là một trong những sắc màu khiến cảm xúc của người nhìn trở nên mạnh mẽ, kích thích vào tâm trí họ, và nó làm gia tăng sự hấp dẫn, quý phái của thương hiệu. Màu sắc của sự cổ điển, quý phái, sang trọng, lại toát lên một cái gì đó rất quyền lực, nó sẽ làm thương hiệu nổi bật lên.

Màu sắc ngành hàng Mẹ và Bé

puno vn 6e9eJRwhj5

Màu hồng gợi sự trẻ trung và sôi nổi và mềm mại

Tín hiệu phát ra từ màu hồng sẽ khiến não bộ có cảm xúc mãnh liệt. Màu hồng đậm thể hiện sự trẻ trung, sinh lực tràn đầy, vui nhộn và sôi nổi. Màu hồng nhạt tạo cảm giác dễ mến, càng nhạt càng lãng mạn. Thông thường các sản phẩm không quá đắt tiền và có tính thời trang dành cho phụ nữ nên sử dụng màu hồng để đem lại hiệu quả bán hàng cao.

Màu sắc ngành hàng Fitness

puno vn qR14hCfQqu

Cảm giác của sự bức phá, nổi bật, sáng tạo và nhiệt tình

Đối với một phòng tập thể dục hoặc một trung tâm Fitness với các hoạt động thể chất thì màu cam là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng các sắc thái sống động để làm nền. Nếu bạn tạo nền, hãy chọn các màu trung tính như đen, trắng hoặc xám.

Đối với yoga, pilates hoặc studio chăm sóc sức khỏe, hãy kết hợp màu sắc của thiên nhiên (màu xanh lá cây, sắc thái nhẹ của màu xanh, nâu, vàng). Những màu sắc như vậy vừa truyền cảm hứng, vừa làm dịu, giúp khách hàng tăng sự tự tin.

Màu sắc ngành hàng Nước Uống

puno vn YIZiF7fCyo

Màu xanh gợi sự tin tưởng, yên bình và dễ mến

Màu xanh sẽ tạo cảm giác về sự tin tưởng, có trách nhiệm và tính bảo đảm. Khi nhắc đến màu xanh, người ta thường liên tưởng đến trời và biển, có cảm giác yên bình và dễ mến. Nếu bạn kinh doanh trong lĩnh vực đồ uống thì nên chọn màu xanh làm màu logo vì nó truyền cho người ta sự ổn định và gợi lên sự tin cậy.

Màu sắc ngành hàng Nông Sản

puno vn p3M5NyGUKs

Màu xanh lá cây mang ý nghĩa về sức khỏe, sự tươi mát và êm đềm

Không những thế các gam màu đậm nhạt khác nhau cũng có ý nghĩa riêng biệt. Chẳng hạn như màu xanh lá cây đậm biểu trưng cho sự giàu có và thanh thế. Còn màu xanh lá cây nhạt lại thể hiện sự êm đềm và bình yên.

TỔNG KẾT

Có thể thấy việc lựa chọn màu sắc cho logo, thương hiệu sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Bạn không nên chỉ biết đi theo lối mòn mà nên tìm cho mình 1 sự phá cách, sáng tạo theo đúng định hướng của công ty. Điều này sẽ giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn dễ dàng hơn.

Sự sáng tạo của bạn là tài sản lớn nhất của thương hiệu của bạn. Vì vậy, hãy tiếp tục và thử nghiệm với màu sắc, tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu đáng nhớ nổi bật cho doanh nghiệp của bạn !

Chúc các bạn thành công !!!

Chia sẻ bài viết trên: