Những lưu ý khi sử dụng Mascot cho dịp khai trương, ra mắt sản phẩm

Đóng góp bởi: admin 96 lượt xem Đăng ngày 30/07/2024 Chia sẻ:
mascot su kien
Tóm tắt
Một buổi khai trương nếu có hình ảnh Mascot đang vẫy chào, hoạt náo bầu không khí thì hiệu ứng truyền thông sẽ tăng lên gấp bội.
Nhung luu y khi su dung Mascot cho dip khai truong ra mat san pham
Nếu công ty bạn đã có Mascot cho thương hiệu rồi thì trong dịp khai trương bạn nên cho Mascot của bạn cơ hội toả sáng nhé!

Trong dịp khai trương Mascot sẽ làm gì?

Vẫy chào khách hàng
Bạn có thể giao nhiệm vụ cho Mascot chỉ cần đứng vẫy chào khách, tuỳ vào bộ Mascot mà lựa chọn dáng người phù hợp. Vì vai trò này Mascot không nói mà chỉ dùng ngôn ngữ cơ thể, Mascot nên lắc lư hoặc nhún nhảy khi đang đứng một chỗ để tạo cảm giác một Mascot đầy năng lượng. Mascot có thể cầm bảng hiệu của cửa hàng, công ty trên tay.
Dẫn chương trình, hoạt náo viên
Mascot cũng có thể trở thành người hoạt náo, người dẫn chương trình. Cần chuẩn bị sẵn lời dẫn, kịch bản trước những gì mà Mascot sẽ nói. Nên nhớ chèn vào kịch bản những thông tin về công ty, thương hiệu của bạn hoặc những thông điệp mà bạn muốn truyền đi. Nên chọn một người nói tốt và có chất giọng tốt để phụ trách vai trò này.
Diễn một vở kịch hoặc múa hát
Có lẽ đây là vai trò tương đối khó, cần được tập dợt và đánh giá trước kĩ càng. Vì chất lượng buổi biểu diễn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cảm xúc của người xem. Nếu chẳng may Mascot diễn không tốt hát không hay thì người xem sẽ vô tình đánh giá thấp luôn thương hiệu, công ty của bạn. Nên chọn người chuyên nghiệp hoặc có năng khiếu cho vai trò này.

Lưu ý khi chọn người mặc Mascot

Dáng người vừa vặn với Mascot, có những Mascot được thiết kế cao to nổi bật, cũng có những Mascot thiết kế thấp nhỏ. Vì vậy cần lưu ý tới dáng người cao thấp, to hay nhỏ để vừa vặn với bộ Mascot nhất.
Việc đưa Mascot từ hình ảnh đồ hoạ ra đời thực bạn cần liên hệ với bên thiết kế may, theo dõi sát tiến độ để Mascot có được hình ảnh đời thực đẹp mắt và sát với hình ảnh gốc nhất. Mục đích để có sự ăn khớp trong hình ảnh trên đồ hoạ và ngoài đời thực.
Nên chọn người chuyên nghiệp, điều này là hiển nhiên vì người chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm trình diễn, hoạt náo cũng như kĩ năng ứng biến ở bên trong bộ Mascot. Đã có không ít pha ngã nhào vì khi mặc bộ Mascot lên thì thường sẽ khó di chuyển và quan sát như bình thường. Chọn người đã có kinh nghiệm sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có.
Việc lựa chọn người chuyên nghiệp là rất quan trọng, vì họ nắm bắt được đối tượng khách hàng và hiểu về công ty bạn. Họ sẽ truyền đi thông điệp đúng và đến đúng đối tượng hơn.
Nên chọn người không chỉ có tính cách, nhân cách tương thích tính cách Mascot mà còn tương thích với lĩnh vực kinh doanh của công ty. Ví dụ bạn sẽ không thể chọn một nhân viên bán hàng vào vai một Mascot bác sĩ hoặc nhà nghiên cứu khoa học. Cũng như không thể chọn một người ít nói và trầm lắng vào vai một Mascot năng động hoạt ngôn.
Một hình ảnh Mascot và một người thật bên trong phù hợp sẽ tạo hiệu ứng tích cực và là sức mạnh lan toả thông điệp, quảng bá thương hiệu của bạn nhanh hơn, mạnh mẽ hơn. Hãy đầu tư kĩ càng cho khâu này để có được kết quả như mong muốn nhé!
Chia sẻ bài viết trên: