Doanh nghiệp có cần mascot nhận diện thương hiệu hay không

Đóng góp bởi: Team Content 47 lượt xem Đăng ngày 26/08/2024 Chia sẻ:
Doanh nghiệp có cần mascot nhận diện thương hiệu hay không
Tóm tắt

Trước đây, mascot nhận diện thương hiệu vẫn được xem như một công cụ tiếp thị hữu dụng bởi nó vẫn mang đến cho doanh nghiệp lượng khách hang tiềm năng lớn mà chi phí lại vô cùng phù hợp. Thế nhưng, nhiều người cho rằng việc mascot dần trở nên lỗi thời và không được ưa chuộng trong marketing hiện nay nữa. Vậy, một doanh nghiệp có cần mascot nhận diên thương hiệu hay không? Cùng tìm hiểu nhé.

Doanh nghiệp có cần mascot nhận diện thương hiệu hay không

Doanh nghiệp có cần mascot nhận diện thương hiệu hay không
Doanh nghiệp có cần mascot nhận diện thương hiệu hay không

Câu trả lời là có. Dù rằng đây không phải là một sản phẩm tiếp thị kĩ thuật số hiện đại nhưng nó vẫn là một chiến lược mạnh cho marketing:

  • Tăng cường nhận diện thương hiệu

Mascot giúp thương hiệu nổi bật hơn và dễ nhớ hơn. Một hình ảnh mascot dễ nhận diện có thể giúp thương hiệu của bạn nổi bật trong tâm trí khách hàng giữa vô số các thương hiệu khác. Ví dụ, các thương hiệu nổi tiếng như Michelin với chú lốp Michelin Man hay M&M’s với những viên kẹo nhân vật đều đã sử dụng mascot để tạo dấu ấn mạnh mẽ.

  • Tạo ấn tượng lâu dài

Mascot có thể giúp thương hiệu của bạn để lại ấn tượng lâu dài. Một hình ảnh mascot độc đáo và dễ nhớ có thể tạo ra ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng, giúp họ dễ dàng nhớ đến và nhận diện thương hiệu khi họ cần.

  • Hỗ trợ trong các hoạt động xã hội

Doanh nghiệp có cần mascot nhận diện thương hiệu hay không
Doanh nghiệp có cần mascot nhận diện thương hiệu hay không

Mascot có thể là một công cụ mạnh mẽ trên các nền tảng truyền thông xã hội. Nó có thể được sử dụng để tạo ra nội dung hấp dẫn, tương tác với khách hàng và xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn.

  • Tạo điểm nhấn trong các sự kiện

Mascot có thể làm cho các sự kiện và hoạt động khuyến mại trở nên hấp dẫn hơn. Việc có một mascot xuất hiện tại các sự kiện có thể thu hút sự chú ý của khách tham dự và tạo ra sự kiện đáng nhớ hơn.

Làm thế nào để tạo ra được một mascot chất lượng cho doanh nghiệp

Làm thế nào để tạo ra được một mascot chất lượng cho doanh nghiệp
Làm thế nào để tạo ra được một mascot chất lượng cho doanh nghiệp

Ta đã có thể biết được rằng mascot vẫn rất quan trọng và có ích với nhiều doanh nghiệp, tuy nhiên, làm thế nào để phát huy được tối đa công dụng cho việc marketing? Đó chính là phải tìm nhà cung cấp chất lượng.

Một nhà cung cấp uy tín sẽ giúp bạn có thể tạo được một sản phẩm mascot nhận diện thương hiệu chất lượng, từ đó giúp doanh nghiệp có thể nhận được sản phẩm tốt nhất để nâng cao chất lượng marketing. Có thể kể đến nhiều nhà thiết kế mascot nhận diện thương hiệu uy tín trên thị trường như PUNO,… đây là những công ty có uy tín trên thị trường nên chắc chắn rằng nơi đây sẽ có thể cung cấp dịch vụ một cách tốt nhất dành cho bạn.

Để tìm hiểu thêm về mascot, hãy xem ở trang chủ.

Chia sẻ bài viết trên: