Mascot Luxro Jr. “chiếc đèn nhún nhảy” của Pixar

Đóng góp bởi: admin 123 lượt xem Đăng ngày 30/07/2024 Chia sẻ:
Mascot Luxro Jr. chiec den nhun nhay cua Pixar
Tóm tắt
Với những ai thích xem phim hoạt hình thì có lẽ Pixar là cái tên được nhớ đến đầu tiên, là hãng phim lớn và thành công nhất thế giới trong làng phim hoạt hình. Những tựa phim phải nhắc tới như Up, Monster Inc.,Gia đình siêu nhân- The Incredibles, Công chúa tóc xù – Brave, Inside Out và đặc biệt gần đây nhất là Coco.
Luxro Jr. là Mascot đại diện cho Pixar, Mascot này là một chiếc đèn, nó xuất hiện ở phần mở màn giới thiệu của tất cả các bộ phim do Pixar sản xuất, trở thành Mascot “chiếc đèn nhún nhảy” đặc biệt ấn tượng với người xem.
Luxro Jr. có nguồn gốc từ một bộ phim hoạt hình cùng tên, bộ phim hoạt hình đồ hoạ mà công ty Pixar dựng lên cho chiến dịch quảng bá lĩnh vực kinh doanh của mình. Ở thời điểm đó Pixar chưa có nhiều thành tựu trong sản xuất phim, lĩnh vực chính là kinh doanh máy tính dưới sự cạnh tranh khốc liệt và không mang lại nhiều kết quả khả quan cho họ. Bộ phim Luxro Jr. đơn giản là câu chuyện chiếc bóng đèn lớn đang ngắm nhìn chiếc bóng đèn nhỏ chơi đùa cùng quả bóng hơi. Ngay sau bộ phim Pixar nhận được sự quan tâm của rất nhiều ông lớn, cũng là bước ngoặc để Pixar chuyển mình từ một công ty kinh doanh máy tính xoàng xĩnh thành một công ty chuyên sản xuất phim hoạt hình nổi tiếng thế giới.
Chiếc đèn nhún nhảy Luxro Jr. luôn xuất hiện ở phần giới thiệu hãng phim, những ai thường xem phim của Pixar hẳn sẽ không xa lạ với nó. Chiếc đèn đi từ bên phải, dừng lại bên cạnh chữ I trong Pixar, nhảy lên đè dẹp chữ I xuống rồi quay mặt về phía màn hình. Một đoạn giới thiệu rất đơn giản nhưng lại ấn tượng vô cùng.
Vì sao Luxro Jr. lại là linh hồn, cũng là đại diện cho Pixar?
Pixar không sử dụng hình ảnh con người hay con vật mà lại chọn một chiếc đèn làm Mascot đại diện và không thay đổi tới tận bây giờ. Lý do là vì những phim hoạt hình của Pixar đều mang lại rất nhiều cảm xúc, cảm xúc đó không chỉ đến từ con người hay con vật, mà chính đồ vật cũng chính là những nhân vật đóng góp quan trọng mang lại cảm xúc sâu sắc cho bộ phim. Một trong số đó phải kể đến phim Rô bốt biết yêu – Wall E hay Câu chuyện đồ chơi – Toy Story. Pixar luôn muốn truyền tải thông điệp về giá trị của đồ vật, của những món đồ thân quen trong cuộc sống.
Hiểu hơn về nguồn gốc và ý nghĩa của “chiếc đèn nhún nhảy” Luxro Jr. sẽ giúp cá nhân và doanh nghiệp có cái nhìn rộng hơn về Mascot, từ đó có thể thiết kế nên những mascot ấn tượng, có ý nghĩa và truyền tải tốt thông điệp của thương hiệu.
Chia sẻ bài viết trên: