Uni – Mascot giáo dục toàn cầu của Unicef vừa được công bố ngày 13/9

Đóng góp bởi: admin 112 lượt xem Đăng ngày 30/07/2024 Chia sẻ:
Mascot giao duc
Tóm tắt
Hình ảnh chiếc cặp sách đáng yêu đang đeo cặp mắt kính tri thức này chính là Mascot giáo dục toàn cầu mà Unicef vừa công bố hôm 13/9 vừa qua, tên của nó là Uni. Mascot Uni được thiết kế bởi chính tổ chức Unicef, Uni sẽ đóng vai trò là đại sứ cho việc học tập và là một biểu tượng cho quyền được tiếp cận với nền giáo dục chất lượng của mọi trẻ em.
Mascot giao duc
Ý nghĩa đằng sau Mascot chiếc cặp màu xanh dương Uni. Uni chính là hình ảnh của những chiếc cặp đã được trao cho 1.3 triệu trẻ em trên toàn thế giới vào năm ngoái. Uni muốn gửi gắm thông điệp “giáo dục chất lượng” đến các quốc gia trên thế giới. Hiện nay vẫn còn gần 70% trẻ em tại các nước thu nhập thấp và trung bình không thể đọc hiểu những câu chuyện đơn giản. Uni là hình ảnh chiếc cặp, hình ảnh đứa trẻ và cũng là hình ảnh tri thức. Mascot Uni mang trong mình mục tiêu của Unicef, vì một tương lai với nền giáo dục chất lượng hơn được phủ rộng trên toàn thế giới.
Chiếc cặp cũng là biểu tượng gần gũi nhất của trường học, Uni nói lên rằng “Mọi trẻ em đều có quyền được đến trường, được học tập. Không những thế các em còn có quyền được học đầy đủ các kĩ năng cơ bản.” Các em có quyền được xây dựng hành trang nền tảng đầy đủ cho tương lai sau này, cho một mức mức thu nhập cao hơn, cho một cuộc sống tốt hơn trong tương lai. Đó là ý nghĩa to lớn phía sau hình ảnh Mascot Uni – Chiếc cặp tri thức.
Hãy cùng nhau lan toả Mascot này đến cộng đồng! Hãy cho thấy rằng chúng ta cũng đang đồng hành cùng Unicef trong sứ mệnh mang nền giáo dục chất lượng tới mọi trẻ em trên thế giới.
Ảnh nguồn Unicef Cre: Nguyễn Thị Hồng Phượng / Tâm Sự Linh Vật
Chia sẻ bài viết trên: